Giỏ hàng

Tượng Phật Di Lặc Đá Cẩm Thạch Nguyên Khối Đẹp

 

 Cùng tìm hiểu trọn vẹn về Đức Phật Di Lặc, quá trình chế tác, những mẫu Tượng Di Lặc Đá Đẹp và các lưu ý khi thỉnh tượng phật di lặc qua bài viết đầy tâm huyết của đội ngũ đá mỹ nghệ Song Toàn, trước khi các quý khách hàng, cùng các quý thầy và quý phật tử đưa ra quyết định thỉnh tượng phật cho không gian tâm linh của mình.

1. Phật Di Lặc Trong Kinh Điển Phật Giáo.

Tượng phật di lặc bằng đá khủng cao 2.5m

- Theo kinh điển Phật giáo, Di Lặc là vị Bồ tát sẽ xuất hiện trên trái đất, đạt được giác ngộ hoàn toàn, giảng dạy Phật Pháp, giáo hóa chúng sinh, và chứng ngộ thành Phật. Phật Di Lặc sẽ là vị Phật kế thừa Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Cõi giáo hóa của Bồ tát hiện nay là trời Đâu suất (sa. tuita). Bồ tát Di Lặc được tiên tri sẽ giáng sinh trong kiếp giảm của tiểu kiếp kế tiếp, khi nhân thọ là 80.000 năm, tức khoảng 9 triệu năm nữa theo năm trái đất, khi Phật pháp đã bị lãng quên trên cõi Diêm phù đề.
- Sự tích về Phật Di Lặc được tìm thấy trong các tài liệu kinh điển của tất cả các tông phái Phật giáo (Nguyên thủy, Đại thừa, Kim cương thừa), và được chấp nhận bởi hầu hết các Phật tử như là một sự kiện sẽ diễn ra khi Phật pháp đã bị lãng quên trên trái đất, và Bồ tát Di Lặc sẽ là bậc giác ngộ Pháp và thuyết lại cho chúng sinh, tương tự như những vị Phật khác đã làm trong quá khứ.

2. Ý Nghĩa Của Hình Tượng Phật Di Lặc Bằng Đá.

Tượng phật di lặc ngồi đá cẩm thạch trắng cao 2.5m

- Trong Phật giáo, nụ cười của Đức Thích Ca được gọi là nụ cười an lạc, nụ cười của Đức Phật Di Lặc là nụ cười hoan hỷ. Nếu trong cuộc sống chúng ta luôn trao đổi với nhau bằnng nụ cười vô nhiễm thì đời sống này sẽ an lạc biết bao. 

- Tướng mạo tượng Phật Di Lặc ngày nay được miêu tả với hình ảnh cơ thể khỏe mạnh, mập mạp, áo mặc hở bụng căng tròn phô cả rốn, đi chân đất. Tính tình Phật Di Lặc cũng được miêu tả kì lạ không kém so với thân hình, nói năng vô định, thích ngủ ở đâu thì ngủ. 

- Điểm đặc biệt nhất mỗi khi nhìn vào tượng Phật Di Lặc đó chính là nụ cười hoan hỉ bất diệt, là tấm lòng bao dung độ lượng không bờ bến. Tướng nụ cười của Phật cho người nhìn cảm giác vô lượng từ tâm, thanh thản nhẹ nhàng. 

- Tướng lỗ tai dài biểu thị sự từ ái, lỗ tai biết lắng nghe ai khen cũng cười, ai chê cũng cười chằng phật lòng ai. Tướng bụng tròn thể hiện lòng từ bi rộng lớn sẽ chứa hết mọi chuyện buồn thế gian.

3. Quá Trình Chế Tác Tượng Di Lặc Đá Nguyên Khối Tại Song Toàn

Dưới là quy trình chế tác và hoàn thiện một tượng phật di lặc bằng đá tự nhiên, nguyên khối được thực hiện tại xưởng đá mỹ nghệ Song Toàn.

B1: Chọn lọc đá và cắt quy cách Tượng Di Lặc Đá theo kích thước yêu cầu.

tượng phật di lặc đá nguyên liệu tại Song Toàn

 

B2: Cắt loại bỏ phần đá thừa trên tượng và tạo dáng tượng.

Chế tác tượng phật di lặc bằng đá non nước Đà Nẵng

 

B3: Điêu khắc chi tiết tượng Phật Di Lặc Đá (diện, áo, đế sen).

Điêu khắc tượng phật di lặc bằng đá non nước Đà Nẵng

 

B4: Mài và đánh bóng nhẵn mịn bề mặt Tượng Di Lặc.

Mài và đánh bóng tượng phật di lặc bằng đá trắng đẹp

 

B5: Hoàn thiện Tượng Phật Di Lặc tại xưởng đá mỹ nghệ Song Toàn.

tượng phật di lặc tay cầm gây như ý bằng đá trắng đẹp

 

B6: Đóng tượng phật di lặc bằng đá vào pallet gỗ an toàn trước khi vận chuyển.

Đóng tượng phật di lặc bằng đá vào pallet gỗ an toàn

 

B7: Lắp đặt hoàn thiện Tượng Phật Di Lặc Đá tại công trình cho quý khách hàng.

Lắp đặt hoàn thiện tượng phật di lặc bằng đá về chùa Thiên Ngọc

4. Các Mẫu Tượng Phật Di Lặc Bằng Đá Cẩm Thạch Đẹp.

Đá mỹ nghệ Song Toàn xin gửi đến quý khách hàng và các quý phật tử những mẫu tượng phật di lặc được các khách hàng đã đặt và thỉnh tại xưởng.

4.1 Tượng Phật Di Lặc Ngồi Tọa Sen Bằng Đá Non Nước: 

tượng di lặc ngồi tọa sen bằng đá cẩm thạch trắng nguyên khối

- Đây là mẫu tượng phật di lặc cơ bản nhất được các quý phật tử thỉnh cho chùa, hay các cá nhận tổ chức mua để cúng dường. Tượng có thân hình mập mạp, đi chân không miệng luôn nở nụ cười nhân hậu, vô ưu, hoá giải mọi buồn phiền, lo lắng; với một vẻ ngoài như vậy, tượng phật di lặc mang ý nghĩa an lạc, vui vẻ, bình yên, mang tài lộc tới cho gia chủ. Chính vì nụ cười ấy mà Phật Di Lặc còn được người dân gọi là “Phật Cười”, trở thành “biểu tượng tuyệt đối của niềm hạnh phúc”.

4.2 Tượng Phật Di Lặc Ngũ Phúc Bằng Đá Cẩm Thạch: 

tượng phật di lặc ngũ phúc bằng đá non nước Đà Nẵng

Xem thêm: Mẫu tượng phật di lặc ngũ phúc bằng đá đẹp

- Nghĩa là 5 đứa trẻ nhỏ vui đùa xung quanh phật Di Lặc tượng trưng cho “Phúc-Lộc-Thọ-Khang-Ninh”. Phúc mang ý nghĩa là viên mãn, an nhàn, hạnh phúc; Lộc biểu tượng cho tài lộc, thịnh vượng; Thọ là cầu cho trường thọ viên mãn; Khang đại diện cho sức khỏe dồi dào, cơ thể mạnh khỏe; Ninh tượng trưng cho cuộc sống bình yên, an lành trong cuộc sống, tránh tai họa, gặp nhiều may mắn.

4.3 Tượng Phật Di Lặc Lục Tặc Bằng Đá Non Nước: 

tượng phật di lặc lục tặc bằng đá tự nhiên nguyên khối

Sáu đứa trẻ này tượng trưng cho sáu trần, hay còn gọi là lục tặc. Sáu trần gồm có: sắc, thinh, hương, vị, xúc, pháp. 

- Sắc là hình sắc. Chúng ta mê đắm, thích thú khi thấy những hình sắc đẹp; bực tức, khó chịu trước những hình sắc xấu.

- Thinh là âm thanh. Chúng ta thích nghe những tiếng êm dịu, ngọt ngào; còn nghe ai nói điều gì đó không vừa lòng là bắt đầu buồn giận, phiền não, đau khổ. 

- Hương là mùi hương. Chúng ta ngửi được mùi thơm thì trong lòng cảm thấy thích thú, khoan khoái; còn ngửi phải mùi hôi thối thì lại khó chịu, bực tức. 

Các quý phật tử có thể tham khảo quá trình chế tác và hoàn thiện 1 tượng phật di lặc bằng đá qua video dưới:

- Vị là vị của đồ ăn, thức uống. Chúng ta luôn thích ăn ngon, bữa nào ăn không ngon, không vừa miệng là khó chịu, bực bội, sinh ra phiền não. 

- Xúc là sự xúc chạm. Chúng ta thích xúc chạm những thứ êm ái, nhẹ nhàng; còn đụng phải thứ gì làm thân đau đớn thì phiền não, bực bội. 

- Pháp là đối tượng của ý thức. Chúng ta thường hay mong muốn cái này, cái kia, được toại ý thì vui thích, không được toại ý thì đau khổ. 

Sáu trần này là sáu tên giặc hằng ngày hằng giờ quấy phá chúng ta. Vì không làm chủ được sáu căn (mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý), nên chúng ta bị sáu tên giặc này xâm nhập vào trong tâm, khiến mình đau khổ, phiền não và sa đọa. Còn đức Phật Di-lặc làm chủ được sáu căn nên sáu tên giặc này không đánh chiếm được tâm của Ngài. Do đó, Ngài luôn được tự tại và an vui.

4.4 Tượng Phật Di Lặc Chúc Phúc Đá Phong Thủy: 

tượng phật di lặc chúc phúc bằng đá non nước Đà Nẵng

- Trong công việc - kinh doanh: xóa tan vận xui-vận rủi, rước tài khí-danh khí. Vì thế, mọi công việc đầu mang ý nghĩa "làm ăn phát tài", "thuận buồm xuôi gió" và "đại cát đại lợi". 

- Trong gia đình - bạn bè: xóa tan khí xấu, tăng cường vượng khí-phúc khí. Nhờ vậy, gia đình và bạn bè luôn luôn hòa thuận, sức khỏe dồi dào, bình an hạnh phúc.

4.5 Tượng Phật Di Lặc Cầm Gậy Như Ý Bằng Đá

tượng phật di lặc đứng cầm gậy như ý đứng bao tiền bằng đá non nước

- Tượng Di Lặc cầm gậy như ý, có ý nghĩa phong thủy chủ về việc cầu xin công danh và sự nghiệp, bởi hình ảnh gậy như ý, có ý nghĩa là người có quyền quyết định cao nhất hay nói cách khác là giữ những vị trí chủ chốt.

4.6 Tượng Phật Di Lặc Vác Cành Đào Đá Tự Nhiên

tượng phật di lặc vát cành đào bằng đá trắng tự nhiên

- Hình ảnh cành đào là dấu hiệu biểu thị cho mọi sự tốt lành. Sự khởi đầu may mắn, hạnh phúc, sức khỏe và sự trường thọ. Vì thế tượng Phật Di Lặc vác cành đào mang ý nghĩa tốt lành, may mắn. Phật Di Lặc vác cành đào trên vai như là Phật đang đem mùa xuân, hạnh phúc và sự tươi mới tới người đời.

4.7 Tượng Phật Di Lặc Đứng Tay Cầm Quả Địa Cầu

tượng phật đứng tay cầm quả địa cầu bằng đá non nước

Hình tượng Phật Di lạc đứng uy nghiêm, tay nâng trái đất. Thể hiện sức mạnh bất diệt của ngài mang lại bình an, may mắn và hạnh phuc cho tất cả mọi chúng sinh.

4.8 Tượng Phật Di Lặc Cưỡi Cá Chép Bằng Đá Đẹp

Tượng di lặc cưỡi cá chép bằng đá non nước

- Trong tiếng Hán thì chữ cá được đọc là “ngư” – âm đọc là “Yu” đồng âm với từ “ dư” trong văn hoá chữ viết Việt. Vì thế nó mang lại sự dư dả, sung túc, tài lộc thịnh vượng. Cá chép sinh sản tốt nên còn được người Á Đông cho là biểu tượng của sự sinh sôi nảy nở, phát triển dồi dào.

4.9 Tượng Phật Di Lặc Cưỡi Thiềm Thừ Bằng Đá Trắng

Tượng di lặc ngũ phúc cưỡi thiềm thừ bằng đá trắng đẹp

- Tượng Phật Di Lặc cưỡi Thiềm Thừ có ý nghĩa mang đến hạnh phúc, ấm no cho gia đình mà sở hữu bức tượng này. Ngoài ra, nó còn đại diện cho tài lộc, của cải sung túc.

4.10 Tượng Phật Di Lặc Dâng Bát Vàng Đá Đẹp

Tượng di lặc dâng bát vàng bằng á non nước Đà Nẵng

- Với hình ảnh phật di lặc hai tay dâng đĩnh vàng lớn với chữ "Tài Lộc" đứng trên bao vàng với ý nghĩa mang tới tiền tài, phú quý cho gia chủ. Tượng Phật Di Lặc Dâng Vàng Tài Lộc bằng đá đang cười hoan hỷ mang lại tới nguồn năng lượng mạnh mẽ tích cực tới gia đình.

Tượng phật di lặc dâng vàng thường được đặt ở phòng khách hoặc cửa hàng với mặt hướng ra phía ngoài cửa để thu hút vượng khí mang lại thịnh vượng cho gia chủ. Đối với cửa hàng thì sẽ đông khách và mua may bán đắt.

5. Những Điều Cấm Kỵ Khi Trưng Bày Tượng Phật Di Lặc Bằng Đá

Tượng di lặc bằng đá trắng đẹp cao 1.2m

- Không đặt tượng gần hoặc hướng về những nơi như nhà vệ sinh, phòng ăn vì những khu vực này không sạch sẽ và thiếu sự trang nghiêm. 

- Không được đặt tượng Phật Di Lặc dưới chân gác hay cầu thang vì những khu vực này thường xuyên có người đi lại phía trên. Đặt tượng ở đây sẽ khiến cho gia đình hay gặp chuyện lận đận. Nên đặt tượng ở những chỗ trang trọng trong nhà. 

- Không được đặt trực tiếp Tượng Phật xuống sàn nhà. Tượng Phật Di Lặc ngồi với chiếc bụng bự làm nhiều người tưởng nhầm với ông Địa nên hay bày ở góc nhà, Tuy nhiên Phật Di Lặc là một vị Phật uy nghiêm của Phật giáo, việc trưng bày dưới đất thể hiện thái độ bất kính. 

- Không được để trong các không gian riêng tư như phòng ngủ vì đây là không gian riêng tư và thiếu tôn trọng với Phật. Đặt tượng trong phòng ngủ còn dẫn tới những giấc ngủ mộng mị, ngủ không ngon giấc về lâu về dài ản hưởng không nhỏ đến sức khỏe. 

- Không được cất giấu tượng Phật trong két sắt, tủ, hộp hay rương khóa lại khiến Phật không hài lòng, người trong gia đình dễ đau ốm và gặp chuyện không may.

6. Ưu Điểm Của Tượng Phật Di Lặc Bằng Đá Tự Nhiên Nguyên Khối

Tượng di lặc ngũ phúc bằng đá cẩm thạch vàng đẹp

- Tượng Di Lặc Đá luôn trường tồn với thời gian trong quá trình sử dụng. 

- Chống chịu được các điều kiện khắc nghiệt của môi trường. 

- Mang năng lượng phong thủy tốt vì chất liệu đá tự nhiên nguyên khối. 

- Đa dạng về kích thước, mẫu mã và màu sắc theo yêu cầu của khách hàng, ...

7. Tại Sao Nên Thỉnh Tượng Phật Di Lặc Tại Đá Mỹ Nghệ Song Toàn.

Tượng di lặ bằng đá cẩm thạch cúng dường cao 2m

Tự tin là đơn vị chuyên chế tác, điêu khắc và cung cấp các sản phẩm Tượng Phật Di Lặc Bằng Đá số 1 tại Đà Nẵng. Với hơn 15 năm kinh nghiệm, cũng như cung cấp ra thị trường trên 1000+ tượng Di Lặc Bằng Đá trên khắp cả nước cho các cá nhân, tổ chức cũng như các chùa và tịnh thất. Chúng tôi luôn tin tưởng sẽ mang đến cho các quý khách những mẫu tượng Di Lặc Bằng Đá đẹp nhất với giá tốt nhất thị trường, cùng những cam kết chỉ có tại Đá Mỹ Nghệ Song Toàn.

- Nguyên liệu chế tác tượng Di Lặc là đá tự nhiên nguyên khối 100%.

Hoàn tiền gấp 2 lần nếu phát hiện tượng là bột đá hay đá ép.

- Chế tác tinh xảo, tỉ mỉ nói KHÔNG với hàng kém chất lượng.

- Người thợ tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm và nhà xưởng hiện đại

- Cam kết giá Tượng Di Lặc Đá là tại xưởng chế tác, không thông qua bên thứ 2.

- Bảo hành đá trọn đời cho các quý khách hàng khi đặt tượng tại Song Toàn.

- Vận chuyển và lắp đặt tượng Di Lặc Đá tận nơi trên mọi miền tổ quốc.

8. Hình Ảnh An Vị Tượng Phật Di Lặc Đá Hoàn Thiện Cho Khách Hàng Của Song Toàn.

- Dưới là tổng hợp một số tượng phật di lặc được đá mỹ nghệ Song Toàn chế tác và lắp đặt hoàn thiện cho quý khách hàng, cũng như các quý thầy và quý phật tử.

Tượng phật di lặc ngồi bằng đá cao 2m về chùa Hà Nội

Tượng phật di lặc ngồi bằng đá cao 2m về chùa Hà Nội

 

Tượng phật di lặc cầm gậy như ý bằng đá cao 1.5m về chùaThiên Ngọc

Tượng phật di lặc cầm gậy như ý bằng đá cao 1.5m về chùaThiên Ngọc

 

Tượng phật di lặc chúc phúc đá cẩm thạch vàng về Thanh Hóa

Tượng phật di lặc chúc phúc đá cẩm thạch vàng về Thanh Hóa

 

Tượng phật di lặc bằng đá nguyên khối cao 2.5m

Tượng phật di lặc bằng đá nguyên khối cao 2.5m

 

Tượng phật di lặc ngồi bằng đá nguyên khối cao 1.2m vè Tuyên Quang

Tượng phật di lặc ngồi bằng đá nguyên khối cao 1.2m vè Tuyên Quang

 

Tượng phật di lặc ngũ phúc bằng đá trắng cao 1.2m về chùa tại Sài Gòn

Tượng phật di lặc ngũ phúc bằng đá trắng cao 1.2m về chùa tại Sài Gòn

 

Tượng phật di lặc ngồi bằng đá trắng cao 1.2m về chùa tại Bình Định

Tượng phật di lặc ngồi bằng đá trắng cao 1.2m về chùa tại Bình Định

 

Tượng phật di lặc chúc phúc bằng đá cẩm thạch cao 1.5m về khách

Tượng phật di lặc chúc phúc bằng đá cẩm thạch cao 1.5m về khách

 

Tượng phật di lặc ngũ phúc cao 2.5m về chùa tại Sài Gòn

Tượng phật di lặc ngũ phúc cao 2.5m về chùa tại Sài Gòn

 

Tượng phật di lặc ngôi bằng đá cao 2.5m về chùa tại Vũng TàuTượng phật di lặc ngôi bằng đá cao 2.5m về chùa tại Vũng Tàu

Tượng phật di lặc ngũ phúc bằng đá non nước về chùa tại Hà Nội

Tượng phật di lặc ngũ phúc bằng đá non nước về chùa tại Hà Nội

 

Tượng phật di lặc ngũ phúc bằng đá về chùa

Tượng phật di lặc ngũ phúc bằng đá về chùa 

 

Tượng phật di lặc ngồi bằng đá non nước đẹp về chùa Bình Định

Tượng phật di lặc ngồi bằng đá non nước đẹp về chùa Bình Định

 

Tượng phật di lặc đứng bằng đá cao 4.5m về chùa

Tượng phật di lặc đứng bằng đá cao 4.5m về chùa

# Mọi nhu cầu về chế tác Tượng Phật Di Lặc Đá Non Nước Đẹp các quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay để nhận được báo giá chi tiết.

Cơ Sở Điêu Khắc Đá Mỹ Nghệ Song Toàn

Nhận đặt hàng theo mọi yêu cầu của quý khách:

Hotline: 090.575.5989

Email: tuongphatda@gmail.com

Youtube: https://www.youtube.com/@tuongphata1443

Website: https://tuongphatda.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/tuongphatda/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@tuongphatdadep

Địa chỉ: Khu làng đá mỹ nghệ Non Nước, Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

# Liên hệ trực tiếp hotline, gửi email hoặc inbox trực tiếp facebook, zaloviber để chúng tôi tư vấn trực tiếp cho bạn 

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách !

Facebook Instagram Youtube Google+ Liên Hệ Tin Tức Top